Vinalines

VIMC tiếp tục góp mặt trong Top 100 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023

Ngày 26/10/2023, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) năm 2023 – nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có khả năng tạo lợi nhuận tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu thương hiệu Việt tới cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) tiếp tục góp mặt trong Top 100 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm nay với thứ hạng 59/500. Bên cạnh công ty mẹ, các doanh nghiệp thành viên của VIMC là Cảng Hải Phòng, Cảng Đà Nẵng, Cảng Sài Gòn cũng lọt vào Top 500 trong bảng xếp hạng uy tín này.

Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc, nền kinh tế Việt Nam cũng chịu nhiều ảnh hưởng, kết thúc 9 tháng đầu năm 2023, VIMC ghi nhận doanh thu đạt 13.605 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 2.063 tỷ đồng. Kết quả này một lần nữa khẳng định hiệu quả hoạt động của VIMC trong những năm qua, cho thấy sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành hàng hải Việt Nam và nền kinh tế đất nước.

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, các nghiên cứu của Vietnam Report được hoàn thiện với phương pháp luận khoa học và minh bạch. Cụ thể, bảng xếp hạng PROFIT500 được đánh giá theo phương pháp tính điểm trọng số với các trụ cột chính là lợi nhuận trước thuế, doanh thu, các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR), cùng một số chỉ tiêu tham chiếu khác như uy tín truyền thông, quy mô lao động…

Trước bối cảnh kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với nhiều rủi ro và biến động khó lường, ý nghĩa của việc tìm kiếm các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có lợi nhuận tốt và giàu uy tín càng được cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư cùng công chúng chờ đón và đánh giá cao. Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam không chỉ là dịp để đại diện các doanh nghiệp quy tụ cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, mà còn là bệ phóng quan trọng giúp thương hiệu vươn xa hơn, vững bước phát triển trong thời kì mới.