Vinalines

VINALINES HẬU GIANG ĐỀ XUẤT XÂY TRUNG TÂM LOGISTICS HẬU GIANG VỚI TỔNG VỐN ĐẦU TƯ HƠN 1.500 TỈ ĐỒNG

Công ty TNHH MTV Dịch vụ hàng hải Hậu Giang (Vinalines Hậu Giang) vừa đề xuất với UBND tỉnh Đề án xây dựng Trung tâm Logistics Hậu Giang tại khu đất 87,1 ha của Công ty thuộc Khu công nghiệp Sông Hậu. Tổng mức đầu tư dự kiến 1.570 tỷ đồng với 3 giai đoạn đầu tư.

Với hệ thống đường thủy dài khoảng 14.800 km cùng hơn 2.000 km đường quốc lộ, ĐBSCL được đánh giá rất có điều kiện phát triển dịch vụ Logistics nhưng đến nay, sự phát triển của loại hình dịch vụ này chưa tương xứng với tiềm năng của vùng. Nhận thấy Hậu Giang có thể thành lập trung tâm Logistics cấp tỉnh với quy mô phù hợp, ngày  6/6, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có buổi làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang tỉnh để đề xuất thông qua Đề án xây dựng Trung tâm Logistics Hậu Giang.

Theo Đề án, Trung tâm Logistics Hậu Giang(TTLHG) do Vinalines Hậu Giang làm chủ đầu tư, đặt tại Khu công nghiệp Sông Hậu có diện tích 87 hecta, kết nối trực tiếp với Cảng Vinalines Hậu Giang (có thể tiếp nhận tàu tải trọng 20.000DWT) và trung chuyển hàng tới cảng Cái Cui – thành phố Cần Thơ. TTLHG sẽ kết hợp cùng Trung tâm Mekong Logistics tạo thành khu vực cung cấp các dịch vụ đa dạng cho ĐBSCL. Theo quy hoạch, TTLHG xây dựng theo 3 hạng mục chính gồm khu cảng tổng hợp; khu dịch vụ cảng biển – logistics; các công trình đường giao thông, bến cảng. Tổng mức đầu tư dự kiến 1.570 tỷ đồng, thực hiện từ nay đến năm 2025.

Trên cơ sở này, Công ty Vinalines Hậu Giang kiến nghị tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư theo đề án được duyệt, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ logistics của Vinalines Hậu Giang, thu hút nguồn hàng thông qua Cảng Vinalines Hậu Giang.

Trung tâm logistics Hậu Giang được xây dựng và đi vào hoạt động có thể đáp ứng nhu cầu Logistics cho 9 tỉnh ĐBSCL, giảm chi phí của doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh và cải thiện chuỗi giá trị hàng hóa xuất khẩu của vùng. Đồng thời sẽ giải quyết nhu cầu lao động, dự kiến đến năm 2025 có thể đạt 1.000 người, qua đó góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp cũng như tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo có việc làm cho toàn vùng.