Vinalines

THÀNH LẬP TRUNG TÂM PHÂN PHỐI HÀNG VIỆT NAM TẠI CHÂU ÂU

Với mong muốn trở thành đối tác hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa sang thị trường Châu Âu. Sáng 27/10, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã tổ chức buổi Hội thảo giới thiệu Dự án thành lập Trung tâm phân phối hàng tại châu Âu – Vietnam House.

 

dsc_0790

 

Khởi đầu cho việc hình thành Vietnam House, Vinalines đã chọn Tập đoàn Herfurth là đối tác trong dự án này. Vietnam House đặt tại Cảng Antwerp thuộc vùng Flanders – Vương quốc Bỉ.

Ý tưởng của Dự án là sẽ tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh, chủ lực gồm: khai thác cảng và bãi Container, kho CFS và kho ngoại quan, vận tải đa phương thức, thủ tục hải quan, bốc dỡ hàng, dịch vụ hàng hải… Vietnam House khi hiện thực hóa sẽ trở thành trung tâm phân phối hàng của Vinalines tại châu Âu, trong đó liên kết các nguồn lực, phía Việt Nam gồm Vinalines, các chủ hàng (Vinafood, VASEP, Vinatex, LEFASO…);  phía châu Âu là cảng Antwerp và đại lý logistics châu Âu (Herfurth).

Việc thực hiện Dự án sẽ đem lại thuận lợi cho các nhà xuất nhập khẩu Việt Nam như: một đầu mối liên lạc, mức giá cạnh tranh, cung cấp dịch vụ NVOCC và các dịch vụ gia tăng khác, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển thuận lợi vào châu Âu, cung cấp các dịch vụ thông quan, giải phóng hàng hóa bao gồm đại diện tài chính, các hoạt động vận chuyển, lưu kho…

 

dsc_0816

 

Đối tác của Vinalines, Tập đoàn Herfurth được thành lập từ năm 1899, hiện hoạt động tại Tây Bắc châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ với khoảng 400 nhân viên. Tập đoàn này có số vốn 31,2 triệu Euro, doanh thu đạt 101,7 triệu Euro. Đại diện Herfurth khẳng định hoàn toàn đủ năng lực để cùng Vinalines thực hiện các bước của dự án Vietnam House .

 

dsc_0859

 

Tại hội thảo, Vinalines và Herfurth đã ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác đặt nền móng đầu tiên cho việc thực hiện một dự định lớn. Có thể tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ phát triển hết sức tốt đẹp trong tương lai và mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Nguồn theo : http://vinalines.com.vn