Vinalines

VIMC HẬU GIANG DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN PCCC & CNCH

Sáng ngày 24/12, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng hải Hậu Giang (VIMC Hậu Giang) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Hậu Giang tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên phạm vi VIMC Hậu Giang, cùng với sự tham dự của các đơn vị hoạt động trong Công ty.

Buổi diễn tập được đưa ra với tình huống giả định như sau:

        1. Vào lúc 10 giờ tại kho K1 Công ty TNHH MTV Shopee Express đang thuê xảy ra đám cháy với nguyên nhân do trong quá trình xuất nhập và kiểm tra hàng, nhân viên không tuân thủ các quy định PCCC đã vứt tàn thuốc lá làm phát sinh sự cố. Chất cháy chủ yếu là thùng giấy carton, đồ gia dụng, vật gia dụng bằng nhựa nên khi cháy ngọn lửa bùng phát rất nhanh, tỏa nhiều khói, khí độc, việc chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ gặp nhiều khó khăn, nhân viên kho không xử lý được sự cố.

Các đơn vị tham gia diễn tập PCCC & CNCH

        2. Nhận được thông tin sự cố, lãnh đạo VIMC Hậu Giang đã tiến hành chỉ huy đội PCCC của Công ty ứng cứu, đồng thời huy động sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trong phạm vi VIMC Hậu Giang.

Ban chỉ huy chữa cháy tại chỗ.

         3. Sau thời gian 15 phút, nhận thấy với trang thiết bị, lượng lượng tại chỗ không thể khống chế được đám cháy và bên trong còn một người mắc kẹt, lãnh đạo VIMC Hậu Giang nhờ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hậu Giang đưa lực lượng PCCC chuyên nghiệp đến hỗ trợ.

Hình ảnh buổi diễn tập

        Với tác phong chuyên nghiệp và hết sức khẩn trương, chỉ sau 10 phút, cơ bản đám cháy đã được dập tắt, việc cứu hộ cũng thành công tốt đẹp, không để xảy ra thiệt hại về người.

Thượng tá Lê Hùng Cường- Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hậu Giang nhận xét tổng kết buổi diễn tập.

Buổi diễn tập diễn ra nghiêm túc, các đơn vị phối hợp nhau nhịp nhàng và thành công tốt đẹp. Thông qua buổi diễn tập PCCC và CNCH đã nâng cao ý thức PCCC, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng PCCC cơ sở và thực hành thuần thục thao tác xử lý các công tác liên quan bao gồm: phát hiện đám cháy, báo cháy, quy trình xử lý sự cố, thao tác sử dụng các dụng cụ chữa cháy tại chỗ, cứu hộ, cứu nạn, công tác sơ cấp cứu, di chuyển và bảo vệ tài sản.

Truyền thông VIMC Hậu Giang