Vinalines

ĐOÀN CÔNG TÁC BÍ THƯ HUYỆN ỦY CHÂU THÀNH, TỈNH HẬU GIANG ĐẾN THĂM VÀ KHẢO SÁT VIMC HẬU GIANG

Ngày 06/11/2020, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng hải Hậu Giang (VIMC Hậu Giang) hân hạnh được đón tiếp Ông Lê Công Lý-Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cùng với Đoàn công tác huyện Châu Thành đến thăm và khảo sát VIMC Hậu Giang.

Đoàn khảo sát Cảng Hậu Giang

          Đại diện VIMC Hậu Giang, Ông Võ Thanh Phong-Tổng Giám đốc báo cáo tình hình hoạt động của Công ty trong thời gian qua, đánh giá những kết quả đạt được và những khó khăn, thách thức doanh nghiệp gặp phải khi vừa sản xuất kinh doanh vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng đến việc triển khai hàng quá cảnh sang Campuchia; các vấn đề liên quan đến hiện trạng của kênh Quan Chánh Bố, luồng Định An. Để đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian sắp tới, tháng 8 năm 2020, VIMC Hậu Giang đã khánh thành và đưa vào khai thác sử dụng cần cẩu chân đế Macgregor 45 tấn, kết hợp với phương tiện cơ giới hiện có như: Cần cẩu điện Kirov, cần cẩu bánh xích, bánh lốp; xe nâng và xe chụp container, góp phần nâng cao năng lực xếp dỡ của doanh nghiệp cùng với việc khởi công xây dựng, nâng cấp bến nhô hiện hữu thành bến thủy nội địa có khả năng tiếp nhận tàu 5.000 DWT, dự kiến đưa vào khai thác trong quý I/2021, góp phần giảm tải, kẹt cầu cục bộ tại cầu cảng số 1 và đã ký kết với khách hàng cho thuê 01 kho hàng với diện tích 3.000 m2, dần dần hình thành, phát triển chuỗi Logistics. Với việc đẩy mạnh đầu tư, Công ty xác định mục tiêu nâng cao năng lực của đơn vị, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng ngày càng chuyên nghiệp, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững doanh nghiệp.

Ông Võ Thanh Phong-TGĐ VIMC Hậu Giang báo cáo tại buổi làm việc

          Thay mặt Đoàn công tác, Ông Lê Công Lý-Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Châu Thành, tỉnh Hậu Giang gửi lời chúc mừng đến VIMC Hậu Giang, ghi nhận những kết quả hoạt động của doanh nghiệp đã góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Hậu Giang nói chung và huyện Châu Thành nói riêng. Ông Lê Công Lý cũng động viên, kêu gọi VIMC Hậu Giang tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, hướng đến mục tiêu trở thành Cảng trọng yếu của Đồng bằng Sông Cứu Long. Ông Lê Công Lý cũng chia sẻ chủ trương xây dựng và phát triển huyện Châu Thành trở thành trung tâm công nghiệp của tỉnh Hậu Giang, nhằm thu hút, kêu gọi đầu tư, kết nối với các doanh nghiệp hiện có trong việc hợp tác sử dụng dịch vụ và cùng nhau phát triển. Ông Lê Công Lý cũng chỉ đạo các bộ phận tham mưu của huyện Châu Thành, của xã Đông Phú, nắm bắt thông tin phản ánh của đơn vị; đề xuất, tham mưu, hỗ trợ doanh nghiệp doanh nghiệp giải quyết khó khăn, vướng mắc kịp thời, hiệu quả.

Ông Lê Công Lý-UVBTVTU,Bí thư huyện Châu Thành, Hậu Giang phát biểu tại buổi làm việc