Vinalines

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ HÀNG HẢI HẬU GIANG NHIỆM KỲ 2018 – 2023

Sáng ngày 30 tháng 01 năm 2018, Công đoàn Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng hải Hậu Giang (Vinalines Hậu Giang) đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và toàn thể đoàn viên Công đoàn Công ty.

Đại biểu tham dự

Đây là đại hội lần thứ I của Công đoàn Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng hải Hậu Giang (Vinalines Hậu Giang) kể từ khi được thành lập và chuyển giao từ Công đoàn Công nghiệp tàu thủy về Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sau nhiều năm liên tục gặp khó khăn không thể tổ chức đại hội.

Báo cáo tại Đại hội của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, ý kiến phát biểu và các tham luận tại Đại hội cho thấy, thời điểm Công ty được chuyển giao về trực thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, hoạt động SXKD của công ty trong những năm qua gặp rất nhiều khó khăn, đời sống, việc làm, thu nhập không ổn định, đội ngũ cán bộ công đoàn liên tục phải kiện toàn bổ sung. Trong giai đoạn đặc biệt khó khăn đó, cán bộ, CNVCLĐ Công ty đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ lớn của Tổng Công ty và Công đoàn Tổng công ty. Đến nay với những nỗ lực của Công ty trong thực hiện chủ trương tái cơ cấu Tổng công ty và các doanh nghiệp; sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, của chính quyền địa phương, Vinalines Hậu Giang được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác Cảng tổng hợp Vinalines Hậu Giang, kết hợp cho thuê kho, bãi, kinh doanh vận tải thủy bộ bước đầu có hiệu quả. Việc làm, thu nhập của người lao động dần ổn định. Công đoàn Công ty với sự hỗ trợ lớn của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã thực hiện cơ bản tốt các nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; tổ chức tốt hội nghị người lao động hàng năm, tham gia cùng chuyên môn tổ chức đào tạo, đào tạo lại người lao động để phù hợp với lĩnh vực kinh doanh mới, hiện đại, phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

Đại hội đã đề ra mục tiêu: “Đoàn kết, năng động, kỷ cương, trách nhiệm, tổ chức hoạt động công đoàn có hiệu quả, góp phần xây dựng và phát triển công ty ngày càng phát triển” và 09 chỉ tiêu thuộc 2 nhóm chỉ tiêu Công đoàn phối hợp thực hiện và Công đoàn chủ động thực hiện.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, đoàn viên, CNLĐ Công ty trong những qua, đồng thời nêu lên những khó khăn, thách thức đối với hoạt động SXKD của Công ty trong thời gian tới rất lớn. Để duy trì và phát triển phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ SXKD của Công ty hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần xây dựng chương trình hoạt động trọng tâm của cả nhiệm kỳ, từng năm, trong đó tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; phối hợp cùng chuyên môn tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng, hiệu quả hội nghị người lao động; phát động phong trào thi đua "Lao động giỏi, quản lý giỏi”, thi đua thực hiện " Nếp sống văn hóa công nghiệp" , Công nhân kỹ thuật "Sử dụng và vận hành phương tiện thiết bị an toàn, tiết kiệm", khơi dậy tính chủ động sáng tạo trong CNVCLĐ; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng, tăng cường đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ Công đoàn, xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 03 đồng chí và 01 đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ V.

Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt